วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

6 ขั้นตอน เปลี่ยน ตู้คอนเทนเนอร์ เก่าๆให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ [เข้าใจง่าย ฉบับการ์ตูน]

ในหลายๆโอกาศเราได้เดินทางไปในที่ต่างๆ และก็พบเจอก็บ้านที่ไม่เหมือนจะเป็นบ้านได้ ก็เพราะบ้านบางหลังดันสร้างมาจากตู้คอนเทนเนอร์นั่นละนะ แต่มันก็สามารถที่จะเป็นบ้านได้ และบางทีมันก็น่าอยู่กว่าบ้านที่สร้างแบบทั่วๆไปซะอีกนะ งั้นวันนี้จะพาไปรู้จักกับวิธีแปลงสภาพตู้คอนเทนเนอร์ขนสินค้าเก่าๆ ดูไม่ค่อยจะมีราคาอะไร ให้กลายเป็นบ้านสุดเก๋ หลังเล้กๆน่ารักๆ พร้อมให้เข้าอยู่กันเลยดีกว่า


ขั้นตอนแรกเลย ทำการวางผังตัวบ้านของเราก่อนนะ



เมื่อวางผังบ้านเสร็จแล้ว ลำดับต่อไปก็ออกไปหาตู้คอนเทนเนอร์ที่จะมาทำเป็นโครงสร้างหลักสำหรับตัวบ้านของเรา ถ้าไม่รู้จะไปหาที่ไหน จิ้มที่นี่เลย ตู้คอนเทนเนอร์ (จิ้มเบาๆพอนะเด๋วเค้าเจ็บ งุงิ)


เมื่อได้ตู้คอนเทนเนอร์ที่เป็นวัตถุดิบหลักแล้วต่อไปก็ลงมือเตรียมฐานราก สำหรับวางเจ้าตู้คอนเทนเนอร์นี้ให้เรียบร้อยซะ เวลาอยู่จะได้ไม่โยกโยก และดูมั่นคงแข็งแรงไงละ สำหรับการวางฐานรากก็มีหลายๆแบบ หลายๆวิธีแล้วแต่ความชอบเลย บางท่านอาจจะแค่ปรับหน้าดินให้เรียบเฉยๆก็ได้ หรืออยากให้ดูดีหน่อยก็ปูพื้นฐานรากด้วยคอนกรีตไปเลยจ้าาา


หลังจากที่เรามีฐานรากสำหรับตู้คอนเทนเนอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วต่อไปก็ทำการติดตั้งประตูหน้าต่างให้กับมันซะ แท่นแท้นนน ดูเหมือนบ้านขึ้นมาบ้างหรือยังละ


เมื่อติดตั้ง ประตูหน้าต่างเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราก็เดินเข้าทางประตูได้แล้วละ ( ''- -) ไม่ใช่ละ ล้อเล่น หลังจากที่เราติดตั้งในส่วนของประตูหน้าต่างเสร็จแล้วต่อไปก็ทำการกั้นห้อง ให้เป็นสัดเป็นส่วนตามผังบ้านที่เราวาดไว้ ทีนี้วัสดุในการกั้นห้องก็มีหลากหลายเหลือเกินอยู่ที่ตัวคุณเองว่าจะเลือกวัสดุอะไรแล้วละนะ
ทั้งสมาร์ทบอร์ดอย่างดี ไปจนถึงวัสดุราคาถูกอย่างไม้อัดบางๆ แล้วอย่าลืมเดินสายไฟภายในด้วยละเดี๋ยวบ้านเราจะมืด ฮ่าาา


ทีนี้ก็จะดูเป็นบ้านมากขึ้นแล้ว ต่อไปก็ตรวจเช็คความเรียบร้อยและความพร้อมก่อนทำการย้ายเข้าอยู่


เป็นไงบ้างก็ 6 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ดูเหมือนจะง่าย...(''- -)
อานบทความจบแล้วหากถูกใจก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนๆอ่านกันด้วยละ

เรียบเรียงโดย : ตู้คอนเทนเนอร์  / ตู้คอนเทนเนอร์ สำนักงาน
เครดิตภาพ : อยู่ในภาพแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น