วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แนวคิดสร้างบ้านทันสมัย สวยสมใจ และน่าอยู่ จากตู้คอนเทนเนอร์

แบบบ้านสวยๆ กับแนวคิดการสร้างบ้านในสมัยใหม่จากการใช้วัสดุจากตู้คอนเทนเนอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และแพร่หลายในหลายๆประเทศ ด้วยคุณสมบัติเด่นของตัวตู้คอนเทนเนอร์ที่อำนวยในหลายๆด้าน จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมนำมาเป็นโครงสร้างสำหรับบ้านในยุคนี้
ตู้คอนเทนเนอร์


แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่นำมาเสนอเป็นแนวไอเดียนั้นเป็นไอเดียแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์จาก Bekasi, Jawa Barat ประเทศ อินโดนีเซีย เป็นแบบบ้าน 2 ชั้นที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 150 ตารางเมตร
โดยตัวบ้านนั้นมีดีไซน์ที่ดูโดดเด่นและทันสมัย สะท้อนวิถีชีวิตที่ดูเรียบง่าย วัสดุหลักๆที่ใช้ก็จะเป็นตู้คอนเทนเนอร์ คอนกรีต และ ไม้เพื่อใช้ในการตกแต่งบางส่วน

ออกแบบ : Atelierriri

ตู้คอนเทนเนอร์

การจัดวางโครงสร้างของตัวบ้านนั้นดู เรียบง่าย แต่มีดีไซน์ และเน้นพื้นที่ใช้สอยที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น  พื้นที่จอดรถ ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่พื้นที่สีเขียวเล็กๆ เพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติและทำให้บ้านดูผ่อนคลาย
ตู้คอนเทนเนอร์

และตัวบ้านนั้นจะเน้นให้บ้านดูโปร่งและโล่ง ด้วยการกำหนดจุดระบายอากาศด้วยประตูและหน้าต่างจนาดใหญ่และมีจำนวนที่เยอะ ทำให้มีอากาศถ่ายเทรอบตัวบ้านอยู่ตลอดเวลา และยังเป็ฯการเพิ่มดีไซน์ให้กับบ้านดูมีมิติขึ้นอีกด้วย

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

การตกแต่งภายในก็เช่นเดียวกัน ยังอยู่ในคอนเซปความเรียบง่าย ผนังบ้านบางส่วนนั้นถูกตกแต่งเป็นผนังปูนเปลือง และตัดกับไม้สนที่ใช้เพิ่มสีสันต์ให้กับห้อง

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์

ดูๆแล้วบ้านหลังนี้ในมุมมองของผมนั้นดูสวย และน่าอยู่มากๆอีกหลังนึ่งถึงจะไม่ได้ใช้วัสดุเหมือนบ้านทั่วๆไป แต่ก็ออกมาสวยงามไม่แพ้กัน

เรียบเรียงโดย : ตู้คอนเทนเนอร์  / ตู้คอนเทนเนอร์บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น